Dù bạn là người mới hay đã từng mua camera, thế giới đa dạng của camera an ninh có thể gây một chút khó khăn cho bạn trong việc chọn lựa loạ...

Hướng dẫn cách chọn camera an ninh

Dù bạn là người mới hay đã từng mua camera, thế giới đa dạng của camera an ninh có thể gây một chút khó khăn cho bạn trong việc chọn lựa loại camera hoặc công nghệ nào phù hợp. Để giúp mọi thứ dễ dàng hơn, chúng tôi đã tạo một hướng dẫn nhanh về tất cả sản phẩm camera quan sát và những tính năng của chúng giúp bạn giải quyết một cách dễ dàng.

Đầu ghi hình

Đầu ghi hình (video recorder) là thiết bị trung tâm của hệ thống camera an ninh. Đầu ghi không chỉ giữ nhiệm vụ sao lưu hình ảnh cục bộ an toàn và bảo mật, chúng còn là nơi để tuỳ chỉnh các cài đặt quan trọng của hệ thống camera quan sát.

Camera an ninh

Chúng tôi cung cấp nhiều loại camera giám sát an ninh như camera có dây (Digital IP hoặc Analog), camera không dây hoặc Wi-Fi – tương thích với nhu cầu kinh doanh của mọi công ty – cửa hàng – doanh nghiệp và các gia đình hiện đại.

Độc đáo tính năng

Camera an ninh của chúng tôi đi kèm một số tính năng hiện đại như Starlight, Dark Fighter, Color Night Vision, chống ngược sáng WDR, phát hiện chuyển động, đàm thoại 2 chiều, nhận diện khuôn mặt và tương thích nhà thông minh smarthome.

Các loại đầu ghi hình

Có 2 loại đầu ghi hình khác nhau:

Đầu ghi mạng (NVR)

Đầu ghi NVR (Network Video Recorder), còn gọi là đầu ghi mạng / IP, được sử dụng chung với các camera IP kỹ thuật số. Đầu ghi NVR dễ dàng kết nối với các camera IP bằng cáp mạng Ethernet Cat5e / Cat6 duy nhất để cung cấp cả nguồn và tín hiệu cho camera IP hoạt động. Chúng được gọi là “mạng” vì camera IP gửi dữ liệu nén của chúng qua mạng cục bộ của bạn để lưu trữ.

Đầu ghi Analog (DVR)

Đầu ghi DVR (Digital Video Recorders) còn gọi là đầu ghi kỹ thuật số hoạt động với các camera analog và được kết nối bằng cáp đồng trục (BNC cable). Các hệ thống analog bắt buộc phải đi kèm với đầu ghi DVR để hoạt động. Chúng được gọi là “Kỹ thuật số” vì các camera an ninh gửi dữ liệu tương tự không nén được mã hóa / nén và lưu trữ kỹ thuật số.

Các tính năng quan trọng của đầu ghi hình
Độ phân giải: Đầu ghi hình được thiết kế phù hợp nhiều độ phân giải cao cấp, có khả năng phân giải tối đa từ 1080p đến 4K.
Số kênh: Số lượng ngõ vào để kết nối camera. Đây cũng là tổng số lượng camera có thể được kết nối với đầu ghi hình.
Chế độ ghi hình: Mỗi camera được kết nối với đầu ghi có thể được tùy chỉnh để ghi liên tục, chỉ khi có chuyển động, hoặc theo lịch trình được người dùng thiết lập sẵn.
Ổ cứng (HDD): Các đầu ghi NVR hoặc DVR của chúng tôi tương thích ổ cứng ghi hình chuyên dụng và công nghệ bảo mật dữ liệu. .
Chế độ ghi đè dữ liệu tự động: Đầu ghi được lập trình để tự động xóa các cảnh quay cũ nhất để có đủ chỗ cho các cảnh quay mới nhất.
Khả năng kết nối từ xa: Thông qua đầu ghi hình, bạn có thể kết nối điện thoại, máy tính bảng, laptop để xem từ xa, quản lý camera và nhận được các cảnh báo chuyển động thời gian thực.

Các loại camera an ninh

Có 4 loại công nghệ được sử dụng trên camera an ninh:

Camera IP

Camera IP kỹ thuật số là công nghệ tiên tiến nhất. Camera IP thu dữ liệu video (và âm thanh nếu có), sau đó nén và mã hóa nó để truyền nhanh về đầu ghi NVR thông qua cáp mạng Cat5 / Cat6. Camera IP cũng tự phát hiện chuyển động và chuyển thông tin đó đến NVR để gửi thông báo đẩy hoặc cảnh báo cho người dùng.
Camera IP công nghệ PoE không cần cắm nguồn vào ổ cắm điện, vì công nghệ PoE cho phép cấp nguồn thông qua cáp mạng, giúp camera giám sát ip có độ linh hoạt cao khi lắp đặt.

Hướng dẫn chọn hệ thống camera IP
Sự khác nhau giữa hệ thống camera IP và Analog

Camera Analog

Camera analog sử dụng công nghệ tín hiệu tương tự thô (và âm thanh nếu có) và gửi dữ liệu tới DVR để mã hóa và lưu trữ. Camera analog có dây được kết nối với DVR bằng cáp đồng trục coaxial cable & jack BNC.
Có thể sử dụng cáp liền nguồn (1 cặp video và 1 cặp nguồn) để thuận tiện khi thi công camera analog.
Điều này cho phép bạn kết nối nguồn cho các camera analog có dây bằng cách đặt bộ nguồn gần với vị trí đầu ghi DVR (thay vì cấp nguồn gần vị trí camera) để dễ quản lý, bảo trì hệ thống.

Hướng dẫn chọn hệ thống camera Analog

Camera không dây dùng pin (Wire-Free)

Là loại camera kết nối không dây hoàn toàn mà không cắm nguồn điện. Camera dùng pin (Wire-Fee CCTV) được cung cấp năng lượng từ pin lithium-ion, thường có thể hoạt động một vài tháng mà không cần sạc pin. Camera sẽ đặt xung quanh khu vực tài sản có giá trị và kết nối không dây về đầu ghi analog DVR.
Để tiết kiệm năng lượng, thông thường camera analog không dây được thiết kế để chỉ ghi lại khi phát hiện chuyển động bởi cảm biến Pir (hồng ngoại thụ động) trông ra để di chuyển chữ ký nhiệt. Khi phát hiện chuyển động, camera sẽ tự động đánh thức, kết nối không dây với hệ thống mạng internet để truyền dữ liệu về trung tâm đầu ghi hoặc điện thoại giám sát an ninh.

Camera Wifi (IP Wifi)

Camera IP Wi-Fi là giải pháp giám sát hình ảnh độc lập mà không cần kết nối với bất kỳ loại đầu ghi nào. Thay vào đó, những camera wifi này ghi dữ liệu vào thẻ nhớ microSD tích hợp bên trong. Camera Wi-Fi kết nối trực tiếp với mạng không dây của bạn và được điều khiển bằng phần mềm quản lý camera trên điện thoại / laptop. Camera ip wifi được thiết kế để người dùng có thể dễ cài đặt và sử dụng ngay lập tức. Bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng xung quanh nhà khi cần thiết và rất tiện lợi cho việc theo dõi trẻ em, người già hoặc thú cưng. Camera Wi-Fi chuyên dụng có thể hoạt động ngoài trời dưới các điều kiện độ ẩm và nhiệt độ cao như cổng ra vào, sân, bãi xe, lối đi…

Các thông tin quan trọng của camera
Độ phân giải camera: Tất cả các camera do chúng tôi cung cấp đều ghi lại các đoạn video với độ phân giải HD từ 1080p, 2K đến 4K, tùy thuộc vào từng mẫu mã và thiết kế riêng biệt, đáp ứng mọi nhu cầu quan sát.
Hoạt động được trong nhà lẫn ngoài trời: Phần lớn các camera an ninh của chúng tôi cung cấp có thể được cài đặt an toàn ngoài trời, có khả năng chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nhiệt độ, độ ẩm và bụi bẩn.
Chuẩn chống bụi & nước: Camera được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế chống bụi & nước IP65, IP66 và IP67 để chịu được thời tiết khắc nghiệt.
Quan sát ban đêm hồng ngoại: Tất cả các camera an ninh của chúng tôi cung cấp đều bao gồm tầm nhìn ban đêm hồng ngoại để có thể quan sát ảnh đen trắng với tầm nhìn xa hơn các loại camera khác.
Quan sát có màu ban đêm: Đặc biệt hơn là các dòng camera công nghệ cao cấp như Dark Fighter, Nigh Breaker, Color Night Vision có khả năng quan sát đầy đủ màu sắc vào ban đêm.
Camera chuyên dụng: Chúng tôi mang đến nhiều loại máy ảnh đặc biệt, chẳng hạn như Camera PTZ (pan-tilt-zoom), Camera 360 độ, có âm thanh, chống phá hoại, phát hiện chuyển động thông minh, răn đe tích cực…

Điểm danh những tính năng độc đáo trên những dòng camera cao cấp

Trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, uy tín với các sản phẩm camera được tuyển chọn kỹ càng với nhiều tính năng cao cấp mà các loại camera không có, để phát huy hiệu quả bảo vệ và giám sát an ninh bằng hình ảnh tốt nhất.

Camera 4K

Chúng tôi cung cấp các camera an ninh chất lượng cao nhất trên thị trường từ Full HD, 2K, 4K. Camera giám sát độ phân giải 4K Ultra HD mang đến cơ hội tốt nhất để ghi lại các hình ảnh chi tiết và rõ nét nhất.

Có màu ban đêm

Chọn các mẫu camera quan sát đi kèm tính năng quan sát có màu vào ban đêm. Với sự trợ giúp của ánh sáng xung quanh, camera có thể ghi lại các cảnh màu trong suốt đêm, cung cấp độ tương phản tốt hơn và chi tiết hơn.

Ngăn chặn tích cực

Camera với công nghệ “ngăn chặn tích cực” giúp ngăn chặn những kẻ xâm nhập. Chúng bao gồm đèn LED kích hoạt chuyển động và còi báo động kích hoạt từ xa mà bạn có thể kích hoạt thông qua điện thoại thông minh của mình.

Âm thanh

Chọn các mẫu đi kèm với micrô tích hợp để theo dõi âm thanh. Điều này có thể cung cấp bằng chứng bổ sung (như giọng nói). Ngoài ra một số dòng camera có kèm theo loa để đàm thoại âm thanh hai chiều thông qua camera.

Phát hiện chuyển động

Camera có khả năng phát hiện chuyển động và cảnh báo tức thì cho người dùng. Camera công nghệ nhận diện khuôn mặt, đọc bảng số xe, loại bỏ vật nuôi, camera PIR phát hiện người, giúp loại bỏ cảnh báo sai và chính xác tuyệt đối.

Tích hợp với Smarthome

Hệ thống camera có thể kết hợp hiệu quả với hệ thống báo động trung tâm, báo trộm, báo cháy, báo khói, cảnh báo khí gas.. kết hợp với hệ thống kiểm soát an ninh cửa ra vào, chuông cửa có hình tạo thành hệ sinh thái an ninh hoàn chỉnh.

Quản lý từ xa

Giúp bạn luôn kết nối thời gian thực với ngôi nhà hoặc doanh nghiệp của mình thông qua ứng dụng di động thông minh. Xem video trực tiếp hoặc ghi lại hình ảnh, cài đặt cấu hình camera, kích hoạt cảnh báo chuyển động 24/24.

Không trả phí hàng tháng

Dù cho bạn đang tìm mua một hệ thống camera hoàn chỉnh hay một camera wifi độc lập, bạn không cần tốn thêm bất kỳ 1 khoản phí hàng tháng nào. Mọi dữ liệu đều lưu trữ cục bộ, thay vì lưu trên đám mây tránh phát sinh chi phí.

Bảo hành 02 năm

Tất cả sản phẩm camera an ninh do chúng tôi phân phối đều được hưởng chính sách bảo hành 02 năm và đổi mới trong tháng đầu tiên. Điều này giúp quý khách đảm bảo khoản đầu tư của mình an toàn & không có bất kỳ rủi ro nào.
( )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét